21 ธันวาคม 2566 คณะกรรมการจัดการเรื่องร้องเรียนและยุติธรรมเชิงสมานฉันท์ โรงพยาบาลศูนย์การแพทย์มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง ได้จัดกิจกรรมแลกเปลี่ยนเรียนรู้การพัฒนางานสู่ความเป็นเลิศด้านการบริการโรงพยาบาลศูนย์การแพทย์มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง(ระบบริหารจัดการเรื่องร้องเรียน) โดยมี คุณวิลาศินี เขื่อนแก้ว หัวหน้างานพัฒนาคุณภาพ โรงพยาบาลศูนย์การแพทย์มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง เป็นผู้กล่าวรายงานที่มาของกิจกรรม และ ศ.คลินิก พลตรี นพ.อภิชัย ลีละสิริ รักษาการแทนรองผู้อำนวยการ ฝ่ายพัฒนาคุณภาพและบริการทางการแพทย์ โรงพยาบาลศูนย์การแพทย์มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง เป็นประธานกล่าวเปิดงาน ภายในงานมีพิธีมอบประกาศนียบัตร
หน่วยงานที่มีอัตราการร้องเรียนเป็นศูนย์ ประจำปี 2566 ได้แก่
ฝ่ายการแพทย์
- งานนิติเวช
- ศูนย์ความเป็นเลิศทางการแพทย์ด้านโรคหัวใจและหลอดเลือด
ฝ่ายการพยาบาล
- งานการพยาบาลและผู้ป่วยหัวใจและหลอดเลือด
- งานพยาบาลวิสัญญี
ฝ่ายบริหาร
- งานพัสดุ
- งานสนับสนุนการบริการ
- งานพัฒนาคุณภาพองค์กร
และหน่วยงานที่มีอัตราการถูกร้องเรียนลดลงเปรียบเทียบจำนวนเรื่องร้องเรียน ระหว่างปีงบประมาณ 2565 และ 2566 ได้แก่
ฝ่ายการแพทย์
- งานรังสีวิทยา
- งานกายภาพบาบัด
- งานส่งเสริมสุขภาพชุมชน
ฝ่ายการพยาบาล
- งานการพยาบาลผู้ป่วยอุบัติเหตุและฉุกเฉิน
- งานการพยาบาลผ่าตัด
- งานการพยาบาลผู้ป่วยนอก
ฝ่ายบริหาร
- งานประชาสัมพันธ์และการตลาด
- งานบริหารทั่วไป
ในช่วงท้ายของกิจกรรมมีการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ แนวคิดกระบวนการบริหารจัดการ เรื่องร้องเรียน โดยตัวแทนของหน่วยงานที่มีอัตราการถูกร้องเรียนลดลงสูงสุดของแต่ละฝ่าย และสรุปการดำเนินการของคณะกรรมการจัดการเรื่องร้องเรียนฯโดย ผู้ช่วยศาสตราจารย์ นายแพทย์อานนท์ จำลองกุล ประธานคณะกรรมการจัดการเรื่องร้องเรียนและยุติธรรมเชิงสมานฉันท์
Link รูปภาพเพิ่มเติม : https://drive.google.com/drive/folders/1NdrQ6RMMaSKRrhvAj1PORdsTvjGTPZs4?usp=drive_link